Học tập English của học sinh

User avatar
support
Posts: 244
Joined: 05 Jan 2017, 09:34

7 WEBSITE TỰ HỌC TIẾNG ANH MIỄN PHÍ ĐƯỢC TIN DÙNG NHIỀU NHẤT

Post by support » 23 Sep 2017, 23:00

1. Elllo.org
http://elllo.org/
Nếu muốn phát triển khả năng nghe tiếng Anh một cách khoa học, hãy tìm đến ELLLO. Trang web có chứa các bài nói của nhiều diễn giả trên thế giới, liên quan tới hệ thống các chủ đề phong phú, đa dạng.
Phần phụ đề ở dưới là công cụ bổ sung hữu ích cho em khi mới tập nghe chưa thành thạo.
2. Fun Easy English
http://funeasyenglish.com/
Fun Easy English là một thế giới tự học tiếng Anh đa dạng hơn dành cho các em, bao gồm nhiều kỹ năng: nghe – nói – đọc – viết, tiếng lóng, thành ngữ…

3. Go4English
http://www.go4english.altervista.org/
Đây là trang web uy tín của hội đồng Anh – thuộc Ban quan hệ quốc tế Anh; chuyên cung cấp cho người dùng các thông tin về dạy và học tiếng Anh cho sinh viên, giáo viên, trẻ nhỏ.
Trang web này tập trung phát triển hệ thống bài kiểm tra tiếng Anh hoặc các hoạt động giải trí như chơi game, nghe nhạc.
4. Lang-8
http://lang-8.com/
Kỹ năng viết của em sẽ được cải thiện đáng kể khi truy cập và tự học tiếng Anh bằng website này. Bất cứ khi nào muốn viết, em chỉ cần lên Lang-8 và viết, viết, viết. Các bài viết của em sẽ được nhận xét và chỉnh sửa bởi chính những người bản địa.

5. LiveMocha
https://sites.google.com/site/inhag6/we ... /livemocha
Đã bao giờ em tự học tiếng Anh theo cách nói chuyện trực tiếp với người ở các quốc gia sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giao tiếp chính?
Livemocha mang đến cho em cách học thú vị đó! Nếu muốn rèn luyện kỹ năng nói, hãy tìm đến livemocha!

6. VocaSushi
http://www.vocabsushi.com/
Đã có website luyện nghe, nói, viết thì chắc chắn phải có website cho củng cố hệ thống từ vựng cho em. Các em sẽ được học hệ thống từ vựng hàng ngày một cách sáng tạo trên website VocabSushi.

7. Exam English
http://www.examenglish.com/
Như chính cái tên của nó, Exam English hướng đến cung cấp cho người dùng các bài kiểm tra trình độ tiếng Anh ở mọi cấp độ, mọi thể loại.
Người dùng có thể tự làm bài kiểm tra để đánh giá trình độ của mình tại Exam English


User avatar
support
Posts: 244
Joined: 05 Jan 2017, 09:34

Một số câu hỏ phỏng vấni xin Visa Mỹ

Post by support » 25 Sep 2017, 07:39

THAM KHẢO 1 SỐ CÂU HỎI PHỎNG VẤN VISA DU HỌC MỸ
(về kế hoạch học tập tại Mỹ)

1. What is the purpose of your trip? (Mục tiêu của chuyến đi của bạn là gì?)

2. Why do you choose US to study? ( Tại sao bạn chọn học tại Mỹ?)

3. Why don’t you choose another country to study? (Tại sao bạn không chọn học tại một quốc gia khác?)

4. Why don’t you choose another school to study? (Tại sao bạn lại không chọn học tại một trường khác?)

5. What make you choose this state to study? (Điều gì khiến bạn chọn tiểu bang này để học?)

6. What school will you enroll in the US? (Bạn sẽ học tại trường nào khi đến Mỹ?) - du hoc My

7. What city will you arrive in? Tell me something about the city that you will live in the US? (Bạn sẽ đến thành phố nào? Hãy kể cho tôi nghe vài điều bạn biết về thành phố này?)

8. Where is your school located? Why do you choose this state to study at? What do you know about the state? (Trường của bạn tọa lạc ở đâu? Tại sao bạn chọn học ở tiểu bang này? Bạn biết gì về tiểu bang này?)

9. If you are provided a choice, where do you want to come? (nếu bạn được cho một sự lựa chọn, nơi nào bạn muốn đến?)

10. What is the address of your school? (Địa chỉ trường của bạn?)

11. Tell me something about your school? (Hãy kể cho tôi nghe một vài điều về trường của bạn?)

12. Is your school a public or a private school? (Trường của bạn là trường công hay trường tư?)

13. How can you know about this school? ( Làm sao bạn biết đến trường này?)

14. How did you complete the admission form? ( Bằng cách nào mà bạn có thể hoàn tất thủ tục xin nhập học?)

15. Why do you choose the school to study? (Tại sao bạn chọn học tại trường này?)

16. What grade will you study in the US? (Bạn sẽ học lớp mấy tại Mỹ?)

17. When will your school start? When is the upcoming intake of your school? (Khi nào trường bạn bắt đầu học? Học kỳ sắp tới của trường bạn học là khi nào?)

18. What subjects will you study at school? (Bạn sẽ học những môn học nào?)

19. How long do you want to study in the US? (Bạn muốn học ở Mỹ bao lâu?)

20. What will you study in the US? (Bạn sẽ học gì ở Mỹ?)

21. What will you major in when you study university? (Chuyên ngành bạn chọn ở đại học sẽ là gì?)

22. Why do you choose that major? (Tại sao bạn lại chọn chuyên ngành này?)

23. What degree will you get after your graduation? (Bạn sẽ nhận được học vị gì khi tốt nghiệp?)

24. What is this program fee? (Phí của chương trình này là bao nhiêu?)

25. What is the tuition fee? (Học phí của bạn là bao nhiêu?)

26. Have you bought insurance? (Bạn đã mua bảo hiểm hay chưa?)

27. Have you paid the program fee? By what way? ( Bạn đã trả phí chương trình hay chưa? Bạn trả bằng cách nào?)

28. Where will you live in the US? (Bạn sẽ sinh sống ở đâu khi ở Mỹ?)

29. With whom will you stay in the US? (Bạn sẽ sinh sống với ai khi ở Mỹ?)

30. Tell me something about your host family? (Hãy kể cho chúng tôi nghe vài điều về gia đình người Mỹ mà bạn sẽ ở với họ?)

cô Dzung Mỹ Đỗ !
EIQ collected.

User avatar
support
Posts: 244
Joined: 05 Jan 2017, 09:34

Re: Học tập English của học sinh

Post by support » 10 Oct 2017, 23:35

Danh mục các cuộc thi Toán Quốc tế !

Bên Admin là ban tổ chức kỳ thi AMC 8 ( Toán Mỹ ở số thứ tự thứ. 8 ) và tư duy thuật toán Berbras nhé cả nhà.

Tổng hợp các cuộc thi Toán tiểu học và trung học

Gần đây, các cuộc thi Toán dành cho học sinh tiểu học, một số cho cả trung học, được tổ chức một cách rầm rộ đáng ngạc nhiên. Các bố, mẹ chắc đã từng nghe đến AMC8, BERBRAS, IMC, IMAS, APMOPS, AMC, IMSO, X-IMC...và còn rất nhiều nữa. Sau khi bỏ ra mấy ngày để tìm hiểu được những cuộc thi chính thì có thể chia các cuộc thi đang được goi với tên "toán quốc tế" thành mấy loại:
- Loại do các tổ chức uy tín tổ chức, được Bộ Giáo Dục công nhận, tổ chức tuyển chọn và cử đội đại diện VN đi.

- Loại được tổ chức bởi liên minh một số nước, gồm 2 vòng, một vòng ở VN do một đại diện đứng ra tổ chức, sau đó vòng 2 tổ chức tại một nước nào đó.

- Loại do một tổ chức nào đó ra đề, sau đó ở các nước sẽ lấy đề đó tổ chức thi tại quốc gia mình, xét thưởng dựa trên đánh giá thành tích các thí sinh trong nước đó với nhau.

Cũng có thể phân loại theo miễn phí và có phí (ít, nhiều khác nhau). Thường thì loại miễn phí thì uy tín, khó khăn để có được Huy chương. Loại có phí (phí đăng ký, phí ăn ở, đi lại) thì tỷ lệ có giải sẽ khá cao :-)

Nói chung, việc tổ chức nhiều các kỳ thi "quốc tế" cũng là điều tốt cho các con trong việc tiếp cận, thử sức với các dạng toán mà các bạn cùng lứa ở các nước phát triển đang được học, thi. Tuy nhiên, nên tham gia thi đến vòng nào thì cần tỉnh táo vì khá nhiều cuộc thi được tổ chức ở một nước khác (hầu hết là Singapore), khá tốn kém. Ngoài ra, chúng ta cũng cần tỉnh táo trong đánh giá con mình khi đạt được Huy chương ở một cuộc thi "quốc tế" nào đó mà hầu như ai cũng có giải.

Nguồn : FB anh Hoàng

User avatar
support
Posts: 244
Joined: 05 Jan 2017, 09:34

Re: Học tập English của học sinh

Post by support » 17 Oct 2017, 10:14

LUYỆN SSAT ĐỂ ĐI HỌC CẤP III TẠI MỸ

Nhiều phụ huynh có hỏi Tôi là bọn trẻ đi học cấp III ở Mỹ thì học những gì, và phải chuẩn bị những gì. Tôi cũng trả lời thành thật là học cấp III cũng giống như Đại Học vì nước Mỹ có tới gần 40,000 trường cấp 3, trong đó bao gồm hơn 26,000 trường công và hơn 10,000 trường tư. Rất nhiều trường cấp III ở Mỹ tuyển sinh ồ ạt, với tiêu chí đầu vào rất dễ, thậm chí còn không cần cả TOEFL vẫn được vào học. Còn những trường trong top đầu thì học sinh phải học TOEFL (IELTS) và SSAT thì mới cạnh tranh vào được. Tôi cũng khuyên chân thành là nếu vứt con đi sang Mỹ học cấp III mà không học TOEFL và SSAT thì thực sự hơi "thảm" cho bọn trẻ vì chúng sẽ gặp khá nhiều khó khăn về ngôn ngữ và phải mất khá nhiều thời gian để thích nghi. Cho nên càng chuẩn bị tốt nhiều mặt, trong đó có ngôn ngữ và tư duy theo kiểu học ở Mỹ thì càng tốt cho bọn trẻ.

Học SSAT là một cách rèn luyện như vậy. SSAT yêu cầu bọn trẻ phải biết một lượng từ hàn lâm khá lớn với mục đích để bọn trẻ đọc thông viết thạo khi vào Mỹ. Điều mà bọn trẻ Việt Nam gặp khó khăn nhiều là các môn Lịch Sư, Văn Học và các môn xã hội khác chứ chúng ít gặp khó khăn về môn toán. gần như đứa nào học AP toán cũng 5/5 cả. SSAT yêu cầu bọn trẻ phải đọc rất nhiều lĩnh vực từ kinh tế, xã hội, khoa học, địa lý, lịch sử vvv, một dạng thi đơn giản hơn SAT chút ít, nhưng độ khó của từ vựng thì không kém chút nào. Học SSAT sẽ giúp bọn trẻ rất nhiều về tiếng Anh, đặc biệt là tăng lượng từ vựng một cách đột biến, khả năng suy nghĩ tư duy bằng tiếng Anh qua các dạng bài Analogies (suy diễn tương tự) và Synonyms (từ đồng nghĩa).

Để giúp các phụ huynh mong muốn con em mình sang Mỹ học cấp III, tôi chia sẻ vài lời và kèm theo đây là cuốn SSAT để các phụ huynh in ra cho các con tập đọc và làm bài tập từ vựng.

Toán thì không có gì để nói nhiều vì đa số bọn trẻ đều đạt tối đa phân toán.

Có bất kỳ câu hỏi nào các phụ huynh có thể inbox tại đây. Tôi sẽ cố gắng trả lời trong khả năng có thể.

Chúc bọn trẻ học vui vẻ.

https://drive.google.com/file/d/0B27akM ... sp=sharing

Bài của cô Giang.

User avatar
support
Posts: 244
Joined: 05 Jan 2017, 09:34

Re: Học tập English của học sinh

Post by support » 19 Oct 2017, 22:19

🏆 GIÚP CON CẢI THIỆN KỸ NĂNG ĐỌC SÁCH? 🏆

Kĩ năng đọc là vô cùng quan trọng đối với việc học ở trường.

Các bậc phụ huynh ngày càng lo lắng về sự tiến bộ của con cái trong kĩ năng đọc hơn bất cứ môn học nào trong nhà trường. Để giúp học sinh đạt được kết quả trong các môn toán, văn học, khoa học, lịch sử, địa lý và các môn học khác, kĩ năng đọc sách phải được phát triển đầu tiên. Học sinh không thể học tốt các môn học ở nhà trường nếu chúng gặp những khó khăn trong vấn đề nhận dạng các con chữ trong một đoạn văn bản.

Những nghiên cứu hiện nay về kĩ năng đọc đã chỉ ra cho phụ huynh và các giáo viên:

- Trẻ đọc nhiều, đọc rộng, sẽ trở thành người đọc thông minh.

- Đọc và viết là hai kĩ năng có mối quan hệ mật thiết với nhau.

- Trong mối quan hệ với con trẻ, cha mẹ vừa đóng vai trò là hình mẫu, vừa là người hỗ trợ khuyến khích những nỗ lực của trẻ.

Cha mẹ là những người đóng vai trò rất lớn trong việc giúp trẻ trở nên hứng thú với việc đọc và khuyến khích chúng có sự phát triển trong các kĩ năng đọc. Lời khuyên dưới đây sẽ giúp cho cha mẹ những cách để họ có thể giúp những trẻ trước độ tuổi đến trường và những học sinh tiểu học có thể cải thiện được kĩ năng đọc...

✅Cha mẹ có thể làm gì để giúp trẻ trước tuổi đi học có thể học cách đọc?

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trẻ con học về kĩ năng đọc trước khi chúng bắt đầu đi học. Trên thực tế, chúng học một cách tốt nhất qua việc quan sát. Ví dụ, trẻ nhỏ nhìn những người xung quanh đọc báo, sách, bản đồ và các biến báo.

Cha mẹ cũng có thể tạo nên sự hứng thú cho trẻ qua việc tìm hiểu các ấn bản in như: nói với con về các kí hiệu trong môi trường sống của chúng, để cho con cảm thấy thích thú với việc được tự đọc.

Khi đọc sách cho con trước độ tuổi đi học, bạn nên chỉ tay vào dưới các con chữ trên trang sách. Việc làm này vô cùng đơn giản nhưng giúp cho trẻ bắt đầu chú ý đến các từ ngữ và những từ ngữ trên trang sách trở nên có ý nghĩa. Chúng cũng có thể mang lại những nhận thức đầu tiên về kĩ năng đọc (ví dụ như đọc sách phải đọc từ trái sang phải, từ trên xuống dưới, một câu được tạo nên từ các từ và có những câu thì dài hơn một dòng trong trang sách…)

✅ Tôi nên làm gì khi con không thích đọc?

Vào độ tuổi trước tiểu học, từ lớp 1 đến lớp 3, trẻ tiếp tục học cách để đọc. Đó là một quá trình phức tạp, khó khăn đối với nhiều đứa trẻ nhưng cũng có thể là dễ dàng với những đứa trẻ khác. Trong những năm tháng này điều cần thiết nhất là khơi gợi hứng thúc đọc sách chứ không nên quá chú tâm đến việc học các kĩ thuật đọc.

Hoạt động đọc sách nhằm mục đích giải trí và hay tìm kiếm thông tin đều có tác dụng phát triển hứng thú đọc sách và mang đến cho trẻ cơ hội để luyện tập kĩ năng đọc một cách có hiệu quả. Những phụ huynh có con ở lứa tuổi tiểu học nên cung cấp cho trẻ những cuốn sách để đọc ở nhà. Phụ huynh nên ưu tiên những cuốn sách có khả năng khuyến khích sự tò mò hoặc mở rộng niềm đam mê về thế giới xung quanh chúng.

Bằng cách khuyến khích và làm mẫu trong thời gian rảnh rỗi, đọc sách ở nhà, cha mẹ đã tạo nên những bước đi quan trọng đầu tiên trong việc phát triển khả năng đọc sách ở trẻ.

✅ Những gợi ý dưới đây có thể có ích cho các bậc phụ huynh:

- Tạo nên một hình mẫu — Cha mẹ hãy đọc sách thường xuyên và đọc sách cùng con.

- Cung cấp cho con nhiều thể loại sách — một vài cuốn sách đọc để giải trí nhưng cũng có những cuốn sách đọc để có được thông tin về các thói quen, sở thích…

- Khuyến khích các hoạt động yêu cầu con phải đọc – ví dụ, nấu ăn (đọc các nguyên liệu chế biến món ăn), cách làm diều (Đọc hướng dẫn), hoặc nghiên cứu cách một con chim xây tổ hay giới thiệu về một bờ biển đẹp (sử dụng các sách tham khảo)

- Xây dựng thời gian đọc, thậm chí chỉ cần 10 phút/ngày.

- Viết các tờ giấy “note” cho con, khuyến khích con phản hồi.

- Yêu cầu con mượn sách ở thư viện về nhà để đọc cho anh chị em trong nhà.

- Duy trì “buổi tối đọc sách” mỗi tuần (thay vì việc đi xem phim).

- Khuyến khích tất cả những nỗ lực của trẻ cho dù là nhỏ nhất.

(Nguyễn Hữu Long, dịch)

https://taogiaoduc.vn/lam-nao-de-cha-co ... h-cua-con/


User avatar
support
Posts: 244
Joined: 05 Jan 2017, 09:34

Re: Học tập English của học sinh

Post by support » 24 Oct 2017, 07:44

Tất tần tật về IELTS

Nói thật là e thấy nhiều người hoang mang về IELTS quá, các con thì chả lo mà bố mẹ cứ sốt sắng hết cả lên nên e muốn viết bài này để mọi người có cái nhìn đa chiều hơn ạ. Bài hơi dài, mong mọi ng đủ kiên nhẫn đọc hết ạ.

1. Định nghĩa
Theo Wiki, IELTS /ˈaɪ.ɛlts/ (International English Language Testing System) là một hệ thống bài kiểm tra về khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh trải dài qua cả bốn kĩ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Bài thi được đồng điều hành bởi ba tổ chức ESOL của Đại học Cambridge (University of Cambridge ESOL), Hội đồng Anh (British Council) và tổ chức giáo dục IDP của Úc và được triển khai từ năm 1989. Người thi có thể lựa chọn giữa hai hình thức: Academic (học thuật) hoặc General training module (đào tạo chung):

Academic Training: Loại hình học thuật dành cho những ai muốn học ở bậc đại học hoặc các học viện, các hình thức đào tạo sau đại học.

General Training: Loại hình đào tạo chung dành cho những ai muốn tham gia những khóa học nghề, muốn tìm việc làm, hoặc vì mục đích di cư.

IELTS được chấp nhận bởi phần lớn các học viện ở Australia, Anh, Canada, Ireland, New Zealand và Nam Phi, ngày càng nhiều các học viện ở Mĩ, và nhiều tổ chức nghề nghiệp. Nó cũng là một yêu cầu bắt buộc đối với việc di cư đến Australia và Canada.

2. Kỹ năng cần kiểm tra: ở đây e chỉ nói đến Academic Training – dạng phổ biến hơn mà mọi ng hướng tới để đi du học thôi.

2.1. Nghe: 40 phút: đủ các giọng Anh, Mĩ, Úc luôn. Nghe 4 phần, mỗi phần chỉ nghe 1 lần duy nhất.

2.2. Đọc: 60 phút, 3 phần. Các đề tài thường trích dẫn từ sách, báo, tạp chí hoặc tập san và những đề tài này không mang tính chất chuyên môn hóa quá sâu. Dù vậy, chủ đề mang nặng tính học thuật: vũ trụ, thiên nhiên, nghiên cứu khoa học….

2.3. Viết: 60 phút, gồm 2 phần:
- Task 1: 150 từ tối thiểu. Thí sinh phải phân tích biểu đồ, bảng biểu hoặc đáng sợ nhất là mô tả “process” – tiến trình. Phân tích biểu đồ, bảng…còn dễ vì có 1 số cách diễn đạt dễ dùng, 1 số xu hướng có thể nhận ra. Còn mô tả “process” rất dễ toi vì ko có 1 công thức chung nào cả, ko có cách diễn đạt nào chung cả.

- Task 2: 250 từ tối thiểu. Thí sinh phải đưa ra nhận định của mình về 1 chủ đề đưa ra. Nôm na, đây là dạng bài như nghị luận xã hội đã được tích hợp vào đề thi vào c3 hoặc THPTQG những năm trở lại đây.

2.4. Nói: 11–14 phút. Thí sinh sẽ trò chuyện trực tiếp với giám khảo. Thí sinh cần thể hiện các khả năng: trả lời lưu loát các câu hỏi, thông thạo các đề tài và khả năng giao tiếp với giám khảo. Giám khảo sẽ đánh giá trình độ tiếng Anh của thí sinh dựa vào 4 yếu tố: Từ vựng (Lexicology), Ngữ pháp (Grammar), Lưu loát (Fluency) và Phát âm (Pronunciation). Có thể tạm chia bài thi nói ra 3 phần:

- Phần 1: giới thiệu qua về bản thân & trả lời các câu hỏi về các chủ đề chung chung như quê hương, gia đình, sở thích,... Phần này dễ thôi, khúc dạo đầu mà

- Phần 2: Người hỏi sẽ đưa cho thí sinh 1 yêu cầu về mô tả 1 sự việc hiện tượng có liên quan, trong yêu cầu sẽ có gợi ý để thí sinh có thể phát triển ý. Thí sinh có 1 phút để suy nghĩ và nhiều nhất là 2 phút để trả lời. Kết thúc phần trả lời, người hỏi có thể sẽ hỏi thêm 1 đến 2 câu hỏi.

- Phần 3: Người hỏi sẽ hỏi các câu hỏi về chủ đề liên quan tới hiện tượng và sự việc mà thí sinh đã trình bày ở trên. Các câu hỏi ở phần này thường là các loại sau: Discuss (bàn luận), Compare (so sánh), Speculate (dự đoán), Analyse (phân tích), Explain (giải thích), Evaluate (ý kiến).

2.5. Tổng thời gian: 2h45’. Lưu ý là thi 3 kỹ năng Nghe – Đọc – Viết vào 1 buổi, Nói thì có thể diễn ra vào buổi khác trong ngày hoặc 1 ngày khác.

3. Đối tượng:
Theo khuyến nghị của hội đồng Anh, thí sinh thi IELTS cần trên 16 tuổi. Lý do:

3.1. Nghe: ở trẻ nhỏ, theo nghiên cứu, độ tập trung khó mà duy trì trong thời gian dài trên 30’ trong khi bài nghe IELTS là 40’ tương đối căng thẳng lại còn không nhắc lại lần 2 nữa, nghe lần 1 mà ko được là thôi xong.

3.2. Đọc: những chủ đề nặng tính học thuật của IELTS sẽ không phù hợp với lứa tuổi nhỏ vốn ưa thích những chủ đề nhẹ nhàng, vui vẻ. Ví dụ, mọi người nghĩ sao nếu học sinh nhỏ tuổi phải đọc 1 bài đọc về sự chuyển hóa chất béo trong cơ thể: chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa…? Tất nhiên, khái niệm trên cũng ko chuyên sâu quá nhưng thật khó cho cả người lớn đọc sách tiếng Việt để tìm sự hứng thú chứ huống chi trẻ nhỏ.

3.3. Viết: phần này là không thích hợp nhất với hs nhỏ tuổi đây vì:

- Task 1: phân tích biểu đồ/quá trình…: phải nhìn được xu hướng chung chứ không phải mô tả như môn Địa các con hay học là kể lể từng số liệu 1. Nhìn được xu hướng chung thì cần tư duy trừu tượng, cái này hơi khó với các bạn nhỏ.

- Task 2: viết bài luận như nghị luận xã hội. Nhiều người sẽ nghĩ là ôi giời, con tôi giỏi Văn lắm thì lo gì. Thực sự, đây là suy nghĩ vô cùng sai lầm vì:

+ Format: các con phải viết theo văn phong essay, có đoạn mở bài nói được ý chung cả bài, thân bài thì câu đầu phải giới thiệu dc ý toàn đoạn đó và các câu trong phần thân bài phải giải thích được câu đầu phần thân bài, kết luận thì tóm tắt những gì ở trên đã viết mà cũng chỉ có 250 từ thôi. Trong khi ở trường, các con được học là viết Văn thì cứ kể lể ra càng dài càng tốt, chả có trình tự logic gì, kết luận thì toàn kết mở chả liên quan j đến phần trên. Bản chất của essay là ý tứ phải logic, phải bảo vệ, hỗ trợ được ý chính chứ không phải chỉ kể lể dài dòng lê thê ra.

+ Tư duy: vốn sống nhiều bạn chưa đủ để nảy ra ý tưởng cho bài viết. Chả nói đâu xa, lớp ôn thi Anh chuyên vào 10 của em cũng toàn các bạn khá giỏi cả thế mà hôm nọ gặp 1 đề độ khó rất bình thường mà cứ tắc tị, ngồi 15’ mà chả nảy ra ý tưởng j cả. Đề đó là :”Nhiều hs phổ thông thiếu kĩ năng quản lý tiền bạc. Lí do & giải pháp”. Rốt cuộc em lại phải gợi ý cho các con viết. Ví dụ: nguyên nhân: 1, bố mẹ quá bao bọc con cái, ko dạy cho con tiêu tiền nên con không biết cách tiêu; 2, quá nhiều cám dỗ xung quanh nên trẻ thường tiêu tiền hoang phí vào đó… Thế là cả lớp gật gù rồi mới viết được chứ không chắc ngồi cả tiếng mất.

3.4. Nói: chủ đề thì độ khó cũng tùy, không nói trước. Nhưng nếu các con còn nhỏ mà phải gặp 1 đề đã có năm 2014 như:

“Lí do thay đổi công việc hiện tại của bạn là gì?”
“Tiền có phải nguyên nhân thúc đẩy việc bạn đổi nghề?”

thì mọi người nghĩ sao? Liệu các bạn nhỏ có đủ sức làm không? Em thấy là bố mẹ còn khó trả lời = tiếng Việt chứ huống gì các con.

3.5. Vậy có phải cứ ít tuổi là không học được IELTS? : tất nhiên, không phải ai cũng nằm trong quy luật trên.

Học kì trước, e có dạy 3 cô bé. Gọi là dạy trên lớp thôi chứ thực ra chắc mấy cô bé này cũng ko tiếp thu được nhiều lắm từ e vì các e ý quá giỏi rồi. Đầu lớp 8 thì hè trước thi xong, IELTS đã 8.0, có bạn thì thi TOEFL 109/120 rồi. Rút kinh nghiệm từ 3 bạn này, thực ra e thấy, việc đạt IELTS cao ở tuổi nhỏ là rất giỏi, có thể đạt được nếu:

- Đứa trẻ thực sự đam mê tiếng Anh, đến mức ăn – ngủ - nghỉ cũng liên quan đến tiếng Anh và tư duy cũng phải bằng tiếng Anh được nữa. Đứa trẻ cần có đam mê đọc sách, báo, truyện chữ bằng tiếng Anh thì vốn từ mới tốt được.

- Đứa trẻ học khi tự bản thân các e xác định được mục đích :”Học để làm gì”. Các e đó học vì xác định để đi du học ngay từ lứa nhỏ, để kiếm dc học bổng thì tự khắc sẽ cố gắng thôi

Đạt được cả 2 điều này thì khó mà áp dụng với học sinh đại trà được. Đa phần học sinh lớp 6 7 8 vẫn còn mải ăn mải chơi, nghĩ ngợi gì mà nhiều thế. 3 cô bé e nói ở trên, 1 bạn sinh ra ở Mỹ, quốc tịch Mỹ, nói TA khỏi bàn; 2 bạn kia thì gia đình cũng có điều kiện đầu tư từ nhỏ, đi nước ngoài liên tục trại hè các kiểu. Và cả 3 bạn h đã ở Mỹ cả rồi.

4. Vậy muốn kiểm tra trình độ phải thi gì? Như e đã nói ở trên, vì IELTS không phù hợp cho tuổi nhỏ nên các con có thể thi những cuộc thi phù hợp hơn với lứa tuổi.

4.1. Đánh giá toàn diện 4 kĩ năng:
TOEFL primary, TOEFL junior thì cũng tương đối tốt của Language Link thì phải

ko thì có thể thi lấy chứng chỉ Cambridge ở Amslink cũng được, cũng đầy đủ nghe nói đọc viết nhưng độ khó vừa phải, phù hợp cho các bạn nhỏ ạ.

4.2. Ngữ pháp:
Hoặc nếu chỉ cần đánh giá ngữ pháp thì từ lớp 8 trở đi bố mẹ có thể cho con thi thử các bài Anh điều kiện, Anh chuyên ở các trung tâm là cũng được rồi mà. Astar, trung tâm bồi dưỡng VH Ams (ko liên quan đến Ams), ... đề độ khó cũng tương đối chuẩn trong việc phân loại học sinh. E cũng thỉnh thoảng tổ chức thi thử ở lớp của e, độ khó tương đương thi điều kiện & chuyên vào 10 ạ.

5. IELTS và chuyện học TA ở trường:

Có người bảo, học tốt ngữ pháp ở trường thì chưa chắc tốt IELTS nhưng điểm IELTS cao thì chắc chắn ngữ pháp ở trường ngon lành vì IELTS là tổng hòa của ngữ pháp, từ vựng, blah blah...

E không muốn chê trách ai nhưng thực sự điều này không hề đúng, chí ít là với những học sinh e đã gặp. E đã từng dạy những bạn IELTS 8.0, 7.5 rồi nhưng hôm nọ làm bài trên lớp cũng chỉ có 5 6 điểm thôi. Có những bạn điểm trên lớp 9 10 nhưng IELTS lại chỉ 6 6.5 thôi. Nhưng cũng có những bạn IELTS cao rồi điểm trên lớp cũng cao. Vậy điều gì có thể lí giải điều này?

Bản chất vấn đề là, IELTS như đã nói ở trên, là đánh giá toàn diện 4 kĩ năng. Trên lớp thì chỉ kiểm tra mỗi viết, nơi sự chính xác của ngữ pháp được đặt lên hàng đầu. Còn trong kỹ năng viết IELTS, sự đúng – sai ngữ pháp chỉ là 1 tiêu chí đánh giá vì vẫn còn 3 tiêu chí nữa là : TA (Task Achievement: có trả lời được câu hỏi của đề hay ko?) – LR (Lexical Resource: Vốn từ vựng có rộng hay không) & CC (Coherent & Cohesion: bài viết có mạch lạc, logic hay không). Thế nên, chuyện đúng – sai ngữ pháp thì ở trường có thể khiến con bị mất nhiều điểm vì đó là tiêu chí duy nhất để đánh giá học lực của con trong khi ở đây đó chỉ là 1 trong 4 tiêu chí thôi. Đó là riêng phần viết, còn phần Đọc, Nghe thì rõ ràng ngữ pháp đúng sai cũng ko quan trọng lắm vì quan trọng là có bắt được từ khóa – keyword hay ko để luận ra câu trả lời mà thôi. Nói thì ngữ pháp cũng là 1 tiêu chí đánh giá chứ ko phải tất cả.

6. Tổng kết

Vậy nên, thôi tóm tắt lại là, mọi người cứ bình tĩnh. Con lên đến lớp 9 trình B2 – FCE là ngon lành rồi. Tích lũy vốn từ dần đi để rồi lớp 10 trở đi học IELTS là vừa. E cực lực phản đối chuyện các trung tâm cứ gây hoang mang cho phụ huynh và các con, cứ ra rả là “đảm bảo học trọn đời” “cam kết đầu ra khi học hết cấp 2 là 6.5” rồi thu học phí 1 cách cắt cổ, toàn cả chục cả trăm triệu tiền mồ hôi nước mắt chứ có phải cướp được của thiên hạ đâu. E nói thật, ai mà nghe theo là mắc phải “bẫy tâm lí” mà ng ta giăng ra ngay vì: “Trọn đời” là thế nào? Chả nhẽ cả đời người đi học 10-20-30 năm mà chỉ được có IELTS 6.5? E nói thật, các con cứ học hết lớp 9 đi, ngữ pháp chắc đi, c3 dợt qua 1 tí rồi ôn chuyên sâu 3-6 tháng là đảm bảo 6.5-7.0 ngay. “Trọn đời”chỉ rẻ khi thực sự kéo dài, giả sử mua vé tập gym trọn đời thì ở Cali 100 triệu cũng ko fai quá cao vì những hoạt động thể chất này cần duy trì liên tục, đều đều 10-20 năm. Đằng này đạt được IELTS 6.5 rồi, đạt được mục đích rồi là số tiền đóng vào coi như đã đầu tư xong, học lên IELTS 7 7.5 8 chả nhẽ lại mất thêm tiền nữa? Tung ra chiêu “trọn đời”, nghe thì rất bùi tai chứ e tính quãng thời gian các con có thể đạt được trình độ đó thực ra có vài tháng, cùng lắm là 3-5 năm là cùng, thì liệu có hợp lí khi đóng tiền không? Rồi “cam kết đầu ra 6.5” là 1 chiêu vô cùng vớ vẩn. Học từng đó thời gian mà ko được đến 6.5 thì chứng tỏ đào tạo ko ra gì. 1 người mất gốc không biết gì e đã từng chứng kiến học 6 tháng liên tục 3 buổi/tuần, mỗi buổi 3 tiếng, lên dc 6.0 luôn khi thi lần đầu tiên. Vậy 6.5 có khó đến thế?

Mà thật ra đâu phải cứ có IELTS là mới đi du học được. Ở Mỹ TOEFL vẫn đa số hơn mà. TOEFL xong rồi còn phải lo SSAT nếu đi từ c3 hoặc SAT nếu muốn vào đh mà.

Thôi, e viết cũng dài rồi, mong Ad duyệt bài. Tóm lại là, cứ bình tĩnh, phải xem con mình ở ngưỡng ntn để có mục tiêu phù hợp ạ. Đặt mục tiêu dễ quá thì không nên, khó quá thì cũng nên tránh vì dễ nản, quan trọng là vừa tầm, hơi thử thách 1 chút xíu thôi để cho con nỗ lực ạ.

Nếu mọi người muốn đọc chủ đề “Du học để được gì” thì e khi nào rảnh viết tiếp ạ. Hi vọng nhận dc sự ủng hộ của mọi người.

FB: Mai Thanh Son

User avatar
support
Posts: 244
Joined: 05 Jan 2017, 09:34

Re: Học tập English của học sinh

Post by support » 27 Oct 2017, 17:40

Academic English là gì? Tại sao nên học (và thi) IELTS hoặc TOEFL? Nên bắt đầu học IELTS hoặc TOEFL từ năm lớp mấy?

TOEFL và IELTS là 2 kỳ thi đánh giá khả năng Tiếng Anh học thuật (Academic English). Hầu như tất cả các trường ĐH trên thế giới đều sử dụng điểm số của 1 trong 2 kỳ thi này như 1 trong những tiêu chí để xét tuyển. Bài thi IELTS và TOEFL đều đánh giá khả năng ngôn ngữ của thí sinh ở cả 4 kỹ năng: đọc, nghe, viết và nói. Tuy nhiên, cấu trúc đề và các dạng câu hỏi của 2 kỳ thi này khác nhau. Mình sẽ thảo luận về sự khác nhau của 2 kỳ thi này trong 1 bài viết khác.

Câu hỏi được nhiều phụ huynh đặt ra là nên bắt đầu cho các con học IELTS hoặc TOEFL từ năm lớp mấy? Câu trả lời của mình, 1 giáo viên dạy cả 2 kỳ thi này suốt gần 20 năm là: hãy hướng con học IELTS hoặc TOEFL sớm nhất có thể (từ năm lớp 6). Tuy nhiên, thay vì học kiểu luyện thi, học thủ thuật làm đề, học máy móc, hãy dạy và trang bị cho các con 1 nền tảng kiến thức Academic English thật tốt. Nâng cao background knowledge (grammar, pronunciation, vocabulary), dạy toàn diện để thành thạo cả 4 kỹ năng: reading, listening, writing & speaking. Khi đã có nền tảng academic English tốt, chỉ cần nhiều nhất là 4 tháng tham gia 1 khóa học luyện thi IELTS hoặc TOEFL để hiểu được cấu trúc đề, các dạng câu hỏi, kỹ năng làm bài là có thể đạt được kết quả tốt.

Tiếng Anh có thể được chia thành 3 lĩnh vực chính: Tiếng Anh tổng quát (general English), Tiếng Anh học thuật (academic English), và Tiếng Anh cho người đi làm (professional English). General English theo mình chỉ phù hợp với các em học sinh cấp 1, mới bắt đầu học Tiếng Anh hoặc với người lớn chưa học Tiếng Anh bao giờ và đang mong muốn ‘xóa mù’ Tiếng Anh. Professional English là Tiếng Anh dành cho từng chuyên ngành cụ thể như Tourism & Hospitality, Computer Science, Engineering, Nursing, Medicine, Business & Economics …Professional English giúp trang bị cho người học những thuật ngữ chuyên ngành, những kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, viết thư… trong từng tình huống công việc cụ thể, chỉ phù hợp với người đi làm hoặc sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp. Academic English là Tiếng Anh dùng trong học tập, giảng dạy và nghiên cứu. Academic English giúp người học biết cách đọc (books, magazines, newspapers) một cách hiệu quả; cụ thể, biết cách đọc lướt (skim) một 1 viết để tìm ý chính cho cả bài (main topic), ý chính cho từng đoạn (main idea), cấu trúc bài đọc (organization), mục đích của tác giả (the purpose of the author), biết cách đoán nghĩa các từ mới dựa vào ngữ cảnh. Academic English giúp người học biết cách nghe chủ động 1 conversation hay 1 lecture, biết cách take notes những thông tin quan trọng. Academic English giúp người học biết viết 1 câu chuẩn (hiểu sentence structure), viết 1 đoạn văn và 1 bài luận logic (bố cục chặt chẽ, ý tưởng mạch lạc), biết cách đưa ra quan điểm, các lý do và dẫn chứng thuyết phục để bảo vệ quan điểm của mình, biết cách phản biện quan điểm của người khác 1 cách duy lý, biết cách thảo luận 2 mặt đối lập của 1 hiện tượng hay 1 xu hướng (advantages & disadvantages), biết cách phân tích 1 vấn đề và chỉ ra nguyên nhân, tác động hoặc giải pháp (causes & effects, problems & solutions).

Theo bạn, học sinh cấp 2, cấp 3, sinh viên ĐH nên chọn học loại hình Tiếng Anh nào? Câu trả lời đương nhiên là Academic English rồi. IELTS và TOEFL là 2 kỳ thi đánh giá năng lực Tiếng Anh học thuật của non-native students. Không học và thi IELTS hoặc TOEFL thì học gì? Chẳng lẽ lại là general English? Professional English? Hay chỉ học các nguyên tắc ngữ pháp cứng nhắc, lý thuyết như ở các trường công hiện nay ở Việt Nam? Học mãi, học mãi mà vẫn không thể read, listen, write & speak?

Nguồn FB, group Đồng hành cùng HSG tiếng Anh.

User avatar
support
Posts: 244
Joined: 05 Jan 2017, 09:34

Re: Học tập English của học sinh

Post by support » 27 Oct 2017, 23:54

10 kênh trên Youtube cho các bạn lớp 1-5, chủ yếu là các kênh đọc truyện và tìm hiểu về cuộc sống xung quanh ta.

1. Kênh ComeOutsideTV, có các chương trình tìm hiểu về thế giới xung quanh cho các bạn nhỏ của Anh. Các bạn nhỏ có thể tìm hiểu cách làm bút chì, làm gạch, làm giấy, bánh mì, xà phòng... tìm hiểu về các loại trứng, cách phân loại các bức thư ở bưu điện. Mỗi clip khoảng 15 phút. https://www.youtube.com/user/ComeOutsideTV
2 Kênh StorylineOnline - kênh đọc truyện của Mỹ. Có nhiều truyện rất hay như Library Lion, the house that Jane built, . https://www.youtube.com/user/StorylineOnline
3. Kênh Nana Kate's Corner - kênh đọc truyện của 1 bác người Úc. Có nhiều truyện nổi tiếng cho thiếu nhi của Úc ở kênh này như Jeremy, Wombat Stew... https://www.youtube.com/channel/UCM06t8 ... aUwgIaoI6w
4. Kênh đọc truyện của thư viện Murray Library ở Mỹ. Kênh này có nhiều truyện mà con mình thích như there was an old woman who ... https://www.youtube.com/user/murraylibrary
5. Kênh Read to me Dad, kênh này là một trong số ít kênh có giọng đọc nam. Có nhiều truyện rất hấp dẫn như bộ Curious George https://www.youtube.com/channel/UCEkVFk ... EYTp8ztXiw
6. Kênh Oxbridgebaby của Anh có hầu hết các truyện cổ tích nổi tiếng.
https://www.youtube.com/user/oxbridgebaby
7. Kênh Katie's Bookshelf- Classroom có giọng đọc rất hay. https://www.youtube.com/user/katiesbookshelfkids/videos
8. Kênh StorytimeAnytime của thư viện Wodonga ở Úc. Kênh này làm mình nhớ đến các buổi đọc truyện ở thư viện nên mẹ con mình rất hay xem. Có nhiều truyện hay. Bác đọc truyện vui tính. https://www.youtube.com/user/storytimeanytime
9. Kênh về các loại xe cộ, máy móc Things that Go TV https://www.youtube.com/user/ThingsThatGoTV
10. Kênh khoa học SciShow Kids cho trẻ con. Hay bất ngờ.
https://www.youtube.com/user/scishowkids
Ngoài 10 kênh này thì còn một trang nữa là Oxford Storytelling, 12 truyện, 2 nhà kể truyện đạt đến trình độ mê hoặc người nghe, chuyên nghiệp cực kì tuy rằng ngôn ngữ hơi khó. Truyện thì dễ nhưng ngôn từ lại ở cấp cao hơn nhiều. Đảm bảo các nhà nghe đi nghe lại không chán. Bạn nhỏ nào kể được như 2 cô chú này thì hẳn là rất tuyệt. https://www.oxfordowl.co.uk/storyteller-videos
Chúc các bạn nhỏ xem youtube có chọn lọc và học được nhiều điều hay.
Các gia đình có kênh Youtube nào tâm đắc thì cũng chia sẻ với mình nhé!

Nguồn: Facebook Huong Quynh

User avatar
support
Posts: 244
Joined: 05 Jan 2017, 09:34

Re: Học tập English của học sinh

Post by support » 28 Nov 2017, 21:02

KINH NGHIỆM VỀ CHI PHÍ HỌC TIẾNG ANH

Tôi mở ngoặc trước ở trên đây, rằng nhà tôi vô tình kiếm chọn con học chuyên Việt Nam đầu tư trọng tâm vào các môn học STEM và chú ý môn tiếng Anh, thì sau khi vượt qua được cửa ải đầu vào đại học Mỹ một phần với điểm chuẩn hóa môn tiếng Anh, Con tôi còn lời một khúc là cái nền bê tông cốt thép của kiến thức nền các môn Toán và Khoa học để tiếp tục học rất tốt đại học Mỹ (lúc ấy tiếng Anh chỉ còn duy nhất là công cụ, nếu không phải các bạn du học để học ngành tiếng Anh). Tôi mở ngoặc thêm nữa là, nếu các con có cái nền kiến thức tốt (mà nhà tôi là tận dụng lợi thế trường chuyên Việt Nam) thì du học Mỹ hay các nước khác ... "chẳng sợ thằng Tây" nào cả! Cái cụm từ trong ngoặc này là tôi lượm nhặt, dân tình thường nói kiểu như vậy. Và tôi P/S ở đây, các con giỏi Anh văn ở Trần Đại Nghĩa hay Phổ thông Năng Khiếu thì cũng chủ yếu là phụ huynh tự đầu tư rất nhiều mỗi nhà mỗi kiểu, chứ không phải chỉ thầy cô ở đó giúp các con đạt được mức độ tiếng Anh như vậy. Nhà mình, sau khi phát hiện ra điều đó, tôi giúp con tận dụng mặt bằng ấy để đu theo chúng bạn ở trường như là một mảng của việc con lựa chọn cách học tiếng Anh ở Việt Nam.

Rất nhiều phụ huynh inbox hỏi về việc con trai tôi học tiếng Anh như thế nào để dẫn đến kết quả các kỳ thi chuẩn hóa như tôi chia sẻ.

Thứ nhất là tôi đã có một bài viết chi li chì lì về con tôi học tiếng Anh như thế nào bắt đầu từ hè năm lớp 4, phụ huynh có thể lần đọc lại ở facebook cá nhân này của tôi.

Thứ hai là tôi vừa tò mò, vừa muốn giúp, vừa khuyến khích phụ huynh cùng chia sẻ để cập nhật thêm về giá cả mới nhất hiện nay, nên bài viết này tôi tập trung vào chi phí cho môn tiếng Anh để các phụ huynh thấy tự học kết hợp với học thêm nó hiệu quả thế nào.

Gia đình tôi và con mục tiêu là học hệ thống trường chuyên Việt Nam, nên những khi cần thiết không luyện thi theo kiểu chuyên Việt Nam thì có mà con rớt chỏng gọng.

Thi vào lớp 6 trường Trần Đại Nghĩa, tôi vì điếc không sợ súng nên mãi đến khoảng còn 3 tháng cuối mới cho con tập trung luyện tiếng Anh, trước đó cứ túc tắc học ôn chung ở ngay điểm mà trường này mở. Mà cũng tiện lắm, nhà ông thầy luyện Toán có cô sẵn em gái dạy cho mấy đứa theo thầy ấy giới thiệu khi thấy chúng có khả năng thi đậu. Có vài phụ huynh muốn con thi vào hệ thống trường chuyên Việt Nam và cụ thể là trường PTNK bảo tôi rằng, con nhà em đang học Hội đồng Anh, rồi Yola, rồi trung tâm này nọ ... , tôi bảo rằng nếu chỉ vậy thì khó có thể lọt qua được môn tiếng Anh hoặc lớp chuyên Anh đầu vào trường PTNK.

Trước đó, khoảng lớp 4 - 5 và nửa lớp 6, con trai tôi học Ila. Sau đó thì xong và vào học Trần Đại Nghĩa một phần vì bận khi ập một phát thay đổi môi trường chuyển sang học một lúc mười mấy môn trong tuần, một phần vì năm lớp 6-7 nhà chủ trương con xả vàng một chút, một phần vì các bạn Trần Đại Nghĩa mặt bằng chung rất giỏi tiếng Anh chẳng khác biệt nhiều lắm giữa chuyên Anh và không chuyên nếu cùng mục tiêu du học sau này (tương tự Phổ thông Năng Khiếu cũng vậy, vì các em đã có thi đầu vào nảy lửa với môn tiếng Anh), nên con nghỉ học Ila (tính chuyển sang học Hội đồng Anh, nhưng cuối cùng là con không học vì nó không phù hợp với lộ trình của con). Vậy là con tôi lợi dụng mặt bằng tiếng Anh tốt của Trần Đại Nghĩa để (1) học theo chương trình trường công, (2) tự học và (3) học thêm giáo viên giỏi VN - chi phí cực bèo!

Thi xong vào cấp 3, con bắt đầu ra trung tâm học lại, và cũng lợi dụng mặt bằng tiếng Anh cực tốt của Phổ Thông Năng Khiếu (chắc là chỉ thua trường quốc tế xịn) để tiếp tục (1) học theo chương trình trường công, (2) tự học và (3) ra trung tâm học một hai khóa chủ yếu là để làm quen với các dạng bài thi chuẩn hóa. Tổng chi phí như sau:
- 1 khóa Toefl iBT trung tâm Nhà nước 2.300.000 VND
- 1 khóa Ielts (chỉ học 2 kỹ năng nói và viết) 4.300.000 VND
- 1 khóa SAT (inter) trung tâm xịn nhất Yola 15.000.000 VND
- 1 khóa tập trung tổng thể ngữ pháp hình như 4.000.000 VND
- Lặt vặt đăng ký thi thử ở RES (cực dởm) hình như 300.000 VND

Tổng cộng 25.900.000 VND! Sau này SAT2 và ACT con tự học, Giai đoạn này chi phí cũng cực bèo để có được tất cả các bài thi chuẩn hóa của Mỹ. Tiếng Anh của Hợp điểm họ luyện thi NUS/NTU thì phụ huynh nên quên đi đừng cho con học, vì nó quá dởm và không ăn nhập gì với độ khó của bài thi đầu vào của hai trường đại học Singapore đình đám kia.

Tôi không biết chính xác chi phí tiếng Anh hiện bây giờ của cả Sài Gòn và Hà Nội, nhưng nghe phong phanh như sau:

- Phía Sài gòn
. Toefl iBT (Yola) khoảng 10.000.000 VND một khóa và họ có khoảng hơn 10 khóa từ ban đầu cho đến cuối cùng luyện đề đi thi.
. Ielts (trung tâm gì xịn quên tên rồi, mắc mỏ tương đương Hội đồng Anh) khoảng 20.000.000 VND một khóa và họ có khoảng 4-5 khóa từ ban đầu cho đến cuối cùng luyện đề để đi thi
. SAT (Yola) khoảng 20.000.000 VND một khóa và họ có khoảng 4-5 khóa từ ban đầu cho đến cuối cùng luyện đề để đi thi
. Essay khoảng 20.000.000 VND cho một khóa hướng dẫn 20 bài luận nộp hồ sơ du học Mỹ
. SAT2 (Yola) họ có mở và tôi không quan tâm nên không nhớ chi phí của các khóa học, nhưng bảo đảm học sinh chuyên mà vô đây thì sẽ rất chán vì có khi thầy cô không giỏi bằng trò (đối với những môn mà trò họ chuyên).

- Phía Hà Nội tôi không biết nhưng thông tin từ một số phụ huynh thì như sau. Tuy nhiên, phụ huynh cẩn thận, có thể đây là mức chi phí gói đặc biệt nào đó ít phổ biến, và nên tìm hiểu kỹ, tôi chỉ được cập nhật một chiều kiểu "nghe hơi nồi chõ" thôi. Và phụ huynh có quan tâm thì nên đọc thêm các comment phía dưới thông tin được phía ngoài ấy bổ sung thêm:
. SAT (Summit) 100.000.000 VND một khóa và phải luyện của họ 2 khóa mất 200.000.000 VND
. Essay (Summit) học họ mất khoảng 200.000.000 VND
. Các khóa học khác Toefl iBT, Ielts, SAT2, ACT đầu cầu Hà Nội tôi không có thông tin.

Vậy tôi gởi một chút chia sẻ này đến các phụ huynh, chỉ là kinh nghiệm của riêng nhà tôi và thông tin thì vừa chưa đầy đủ vừa chắc là đã lạc hậu. Nhờ các phụ huynh có lòng chia sẻ thêm đến bạn bè và các gia đình có quan tâm để giúp các con.

Chiều muộn, 27/11/2017
queanhcc8


Post Reply